DatVietVAC THAM GIA HỘI NGHỊ VIETNAM IN VIEW 2024

DatVietVAC THAM GIA HỘI NGHỊ VIETNAM IN VIEW 2024

Ngày 09/10, đại diện DatVietVAC tham gia chia sẻ tại hội nghị “Vietnam in View” do Hiệp Hội Ngành Công Nghiệp Video Châu Á (AVIA) tổ chức tại TP.HCM.

“Vietnam in View” là hội nghị chuyên sâu về chiến lược kinh doanh của các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền, nhằm duy trì và phát triển, cũng như tìm ra công thức dẫn đầu trên thị trường OTT tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của của Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (ABEI) Nguyễn Hà Yên và hơn 100 đại biểu là các nhà lãnh đạo, nhà đổi mới và các đơn vị phát triển mạnh trong lĩnh vực truyền thông, giải trí tại Châu Á.

Bất chấp những thách thức của năm 2023 trong bối cảnh hậu Covid, thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển, đạt mức tăng trưởng 4% về doanh thu và tăng 14% về lượng thuê bao so với năm 2022 - Phó Cục trưởng Nguyễn Hà Yên cho biết. Ông nhấn mạnh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và những thay đổi nhanh chóng về hành vi và công nghệ của người tiêu dùng, việc phát triển các mô hình kinh doanh mới để tăng trưởng bền vững là điều cần thiết cho tương lai của truyền hình trả tiền. Các cơ quan quản lý và lãnh đạo ngành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hướng đi chiến lược này. 

Các chuyên gia tại sự kiện đánh giá Việt Nam đang nhanh chóng tiến gần đến giai đoạn trưởng thành của thị trường, với tổng số thuê bao đạt gần 20 triệu, với mức tăng trưởng hàng năm 5,8% kể từ năm 2018. Và với tỷ lệ thâm nhập truyền hình trả tiền là 66%, vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Tuy nhiên, người chiến thắng rõ ràng là OTT và IPTV, vốn đã trở nên phổ biến và thị phần doanh thu của nó tăng tốc từ chỉ 11% vào năm 2019 lên 45% vào cuối năm 2023, gần như bắt kịp truyền hình cáp.

Tại sự kiện, Chị Đinh Thị Nam Phương – Head of Group Content Acquisition DatVietVAC Group Holdings có những chia sẻ về VieON - OTT được đầu tư phát triển bởi DatVietVAC, các xu hướng và tương lai của ngành truyền thông, truyền hình và dịch vụ OTT Việt Nam, thách thức và cơ hội đang ảnh hưởng đến sự phát triển của việc tiêu thụ nội dung, phát sóng, nền tảng OTT và quảng cáo trong khu vực… 

Chỉ sau 4 năm ra mắt, VieON đã phủ sóng toàn quốc với 62 triệu thiết bị sử dụng, đồng thời dẫn đầu lượt tải trên các kho ứng dụng App Store (iOS và Android).

Nội dung chính là động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng và rất quan trọng đối với VieON và các doanh nghiệp. Thụ hưởng lợi thế là thành viên DatVietVAC, VieON không chỉ sở hữu kho nội dung bản quyền quốc tế đa dạng gồm phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước, mà còn luôn chú trọng tạo nên những nội dung thuần Việt, lan tỏa giá trị văn hóa Việt, phù hợp với thị hiếu của khán giả.

Với hàng chục phim, show truyền hình mang thương hiệu VieON Original được sản xuất trong 4 năm qua, khán giả có thể khám phá và trải nghiệm đa dạng các cung bậc cảm xúc thông qua các tác phẩm mang tính độc bản, phù hợp với thị hiếu khán giả Việt như: 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay, Yêu Trước Ngày Cưới, Cây Táo Nở Hoa, Giấc Mơ Của Mẹ, Nữ Chủ hoặc các show truyền hình đầy sôi động và kịch tính như Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Anh Trai ‘Say Hi’, Bài hát của chúng ta - Our Song Vietnam…

VieON cũng chú trọng đến tính tiện dụng cho người dùng khi phát triển trên dưới 100 tính năng phục vụ nhu cầu xem của người dùng dựa trên data feedback trong hành trình người dùng; Áp dụng công thức đưa công nghệ ứng dụng vào nội dung độc quyền tạo trải nghiệm tương tác hai chiều người dùng - nội dung.

Là một trong những nền tảng OTT hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ sóng rộng khắp cả nước, DatVietVAC thông qua VieON không chỉ đầu tư mạnh mẽ vào việc sản xuất nội dung hấp dẫn, mà còn nỗ lực truyền tải những giá trị văn hóa tích cực đến cộng đồng, đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần của hàng trăm triệu người Việt trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện, Anh Đoàn Đức Dương – Head of Legal DatVietVAC tham gia phiên thảo luận với các chuyên gia trong ngành về những thách thức ngày càng gia tăng của tình trạng vi phạm bản quyền trực tuyến và chia sẻ giải pháp, chiến lược hợp tác để chống lại tình trạng vi phạm bản quyền tại Việt Nam.

Sự kiện mang đến cơ hội kết nối và hợp tác giữa DatVietVAC và các doanh nghiệp trong ngành, cung cấp thông tin quan trọng về bức tranh truyền thông đang phát triển nhanh chóng và cách khai thác tiềm năng tăng trưởng tuyệt vời của Việt Nam.

DATVIETVAC GROUP HOLDINGS

222 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam(+84) 28 3824 1919